Cáo phó Tin Tức

Lời cám ơn Thánh lễ an táng Bà Cố Anna Đinh Thị An (Bà Quế)

BÀI CÁM ƠN THÁNH LỄ AN TÁNG MẸ ANNA ĐINH THỊ AN

Trọng kính Cha Tổng đại diện, Kính thưa quý Cha hạt trưởng, quý Cha linh tông huyết tộc, quý Cha anh em khoá 3 Đại chủng viện Thánh Giuse Sài gòn, quý Cha trong và ngoài giáo phận, quý Bề trên, quý Chủng sinh, quý Tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa. Con xin đại diện gia đình tang quyến nói lên tâm tình cảm tạ tri ân.

Trước hết gia đình chúng con chúc tụng và cảm tạ Thiên Chúa: đã cho mẹ chúng con được hiện diện trên cõi đời này và nhất là được làm con của Chúa và con của Giáo hội trong suốt 90 năm qua với muôn vàn hồng ân.

            Gia đình chúng con xin hết lòng tri ân và cảm tạ Đức cha, mặc dầu tuổi già sức yếu và đang đau bệnh, nhưng vì đức ái mục tử cách riêng đối với hàng linh mục, Đức cha đã ưu ái gửi lời phân ưu, chia sẻ nỗi mất mát to lớn của chúng con.

Gia đình chúng con xin chân thành ghi ơn quý cha hạt, quý cha linh tông huyết tộc, quý cha anh em khoá 3 Đại chủng viện Thánh Giuse Sài gòn, quý Cha trong và ngoài giáo phận, cũng vì yêu thương và nhất là tình Huynh đệ linh mục đoàn, quý cha đã gửi lời phân ưu, nhất là không quản ngại đường xá xa xôi và dành thời gian quý báu đến kính viếng, cầu nguyện và nhất là dâng hy lễ của Chúa Kitô để cầu nguyện cho người mẹ của chúng con.

Gia đình chúng con thành tâm cảm tạ quý Bề trên, quý Chủng sinh và Tu sĩ nam nữ: Sự hiện diện của quý Bề trên, quý Chủng sinh và quý Tu sĩ đã bày tỏ sự hiệp thông trong niềm tin và tình bác ái yêu thương của những người sống đời tận hiến.

Gia đình chúng con cũng nói lên lòng biết ơn sâu sắc đối với cha Chánh xứ , cha phó Giáo xứ Tân Tạo, các cha đã tận tình chăm sóc linh hồn, ban các bí tích cần thiết cho mẹ chúng con nhất là trong những ngày cuối cùng. Hôm nay lại tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chúng con tổ chức thánh lễ an táng này.

Gia đình chúng con có lời cám ơn Hội đồng mục vụ, quý sơ cộng đoàn Tân Tạo, các ban ngành đoàn thể, cách riêng là xóm Mân Côi, Hội Bà Mẹ và Hội Lòng Thương Xót: đã đồng hành, nâng đỡ mẹ chúng con trong hành trình đức tin. Nhất là đã dâng những lời kinh cầu nguyện cho mẹ chúng con. Có thể nói, cả cuộc đời mẹ chúng con đã được sống trong bầu khí yêu thương, đùm bọc của Giáo xứ Tân Tạo thân yêu này.

Gia đình chúng con xin ghi ơn Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, Các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn quý sơ Giáo xứ Ma Lâm. Xin ghi ơn giáo xứ Đức Tân, giáo xứ Tân Châu, giáo xứ Võ Đắt, giáo xứ Thánh Gia, giáo xứ Vinh châu cách riêng giáo họ Nghi lộc – Giáo phận Bà rịa, giáo xứ Xuân Sơn – Giáo phận Bà Rịa, giáo xứ Sao mai – Giáo phận Bà rịa, giáo xứ Sài Quất – Giáo phận Xuân Lộc, Cộng đoàn Phanxicô Sông Bé, Hội Cha Thánh Phêrô Khoa Miền Nam, Họ tộc Đặng, Quý bà con nội ngoại 2 bên, Quý bà con sui gia, Quý bạn bè thân hữu của Gia đình, Hội người cao tuổi Khu Phố 1, Cựu học sinh trường Hy Vọng, Cựu học sinh trường Trung học Bình Tuy, Cựu học sinh tiểu chủng viện Tinh Hoa, Cựu học sinh 12A1 trường PTTH Hàm Tân, Hội đồng hương bộ đội Campuchia. Quý vị đã gửi lời phân ưu, đến kính viếng, cầu nguyện và cảm thông nỗi mất mát của gia đình chúng tôi.

Kính thưa Cha Tổng đại diện, quý Cha, quý Chủng sinh, quý Tu sĩ nam nữ và cộng đoàn, với thân xác mỏng giòn yếu đuối của thân phận con người, chắc chắn khi sinh thời mẹ của chúng con không thể tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong Cha Tổng đại diện, quý Cha, quý Chủng sinh, quý Tu sĩ nam nữ và cộng đoàn thông cảm và niệm tình tha thứ cho mẹ chúng con!

Sau hết, việc tổ chức tang lễ hôm nay chắc chắn không tránh khỏi những sai sót. Kính xin Cha Tổng đại diện, Quý Cha, Quý bề trên, Quý Chủng sinh, Quý Tu sĩ và mọi người rộng lòng bỏ qua cho tang quyến chúng con!

Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho Đức Cha, Cha Tổng đại diện, Quý Cha, Quý bề trên, Quý Chủng sinh, Quý Tu sĩ nam nữ và mọi người. Xin tiếp tục yêu thương cầu nguyện cho linh hồn Anna – người mẹ thân yêu của chúng con!

 Giờ đây, tang quyến chúng con xin chân thành cúi đầu bái tạ!

Follow Me:

Trả lời