Tin Tức

Mừng Kính Đại Lễ Quan Thầy THÁNH GIUSE-BẠN TRĂM NĂM ĐỨC MARIA

Hôm nay ngày 19/03/2013 toàn thể Hội thánh hân hoan mừng kính Đại Lễ THÁNH GIUSE-BẠN TRĂM NĂM ĐỨC MARIA. Thánh Giuse là bổn mạng của Giáo hội Công giáo Hoàn vũ; Giáo hội Việt Nam và cũng thật hân hạnh Giáo xứ Vinh Châu cũng được nhận Ngài là Quan Thầy của mình từ lúc thành lập Xứ đến nay.

Tại Giáo xứ Vinh Châu, trong bầu khí hân hoan lúc 18g00 ngày 19/03/2013 toàn thể Cộng đoàn Dân Chúa đã tề tựu về ngôi Thánh đường thân yêu để cùng dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và mừng kính Thánh Cả Giuse Bổn mạng của Giáo xứ và của Cha Chánh xứ và nhiều anh em khác nữa … Trong Thánh lễ đặc biệt này có đến khoảng 1.500 người tham dự bên cạnh Những Người Cha khả kính: Cha Giuse Chánh xứ; Cha Phêrô Phó xứ và Cha Cố Phêrô Ngô Kỷ (cựu Chánh xứ).

Mở đầu thánh lễ, Cha Giuse đã mời gọi Cộng đoàn hãy vui mừng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn Người đã ban tặng qua lời bầu cử của Thánh Cả Giuse. Noi gương Thánh nhân để biết sống khiêm tốn, nhẫn nại, hy sinh ý riêng mình để làm theo thánh ý Chúa mà phục vụ Gia đình, Giáo xứ và anh chị em. Nhân dịp đại lễ này Cha cũng bày tỏ lòng biết ơn của Giáo xứ đối với Các Cha tiền nhiệm, Quý chức Ban hành giáo và Tông đồ giáo dân xuyên suốt nhiều nhiệm kỳ đã cống hiến công lao để xây dựng Giáo xứ. Cha cũng trân trọng chúc mừng Thánh bổn mạng Cộng đoàn Nữ tu Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ (FMM), Họ đạo Văn Yên và Quý ông Quý anh mang Thánh hiệu Giuse.

Cha Chánh xứ cũng vui mừng thông báo cho Cộng đoàn được biết: chính ngay ngày hôm nay Đức Thánh Cha PHANXICÔ sẽ dâng thánh lễ đăng quang ngôi vị Giáo hoàng của mình, xin Chúa ban ơn cho Ngài luôn khôn ngoan và bình an để dẫn dắt Giáo hội.

Thánh lễ đã diễn ra trang trọng và sốt sắng …

Ngay sau Thánh lễ, một bữa cơm Gia đình Giáo xứ thật đầm ấm, an vui hạnh phúc giữa Cha-Con; Ông Bà- Con Cháu-Anh Chị Em với nhau. Tất cả đã cùng nhau nấu nướng, tiếp đãi, ăn uống, ca hát nói cười, dọn dẹp mãi cho đến hơn 22g00 mới kết thúc trong tình hiệp nhất yêu thương.

Trước đó ngày chủ nhật 17/03/2013, hội thao mừng lễ cũng được kết thúc với kết quả:

  • Môn kéo co: đồng hạng III họ Xuân Phong và Phú Linh; hạng II Họ Nghi Lộc; hạng I Họ Gia Hòa.
  • Môn bóng đá 05 người: đồng hạng III họ Xuân Phong và Văn Yên; hạng II Họ Nghi Lộc; hạng I Họ Gia Hòa.

Ngày thứ hai, 18/03/2013 tại nguyện đường Họ Văn Yên bà con cũng hân hoan mừng lễ Thánh Giuse Bổn mạng Họ đạo mình.

Được biết, ngày lễ kính Thánh Giuse cả Ba Làng Bình Giả và Giáo xứ Sơn Hòa và Xuân Sơn chúng ta đều vui vì: cả Bốn Cha Chánh xứ và Hai Cha Phó xứ đều mang Thánh hiêụ Giuse

Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Cả Giuse, xin cho tất cả mọi người luôn hiệp nhất xây dựng Cộng đoàn, can đảm làm chứng nhân cho Chúa Kitô giữa xã hội hôm nay.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời