Sống đạo

THÁNG MÂN CÔI SỐT MẾN SỐNG TRỌN KỲ HẬU PHÚC

Tháng Mười- Tháng Mân Côi lại trở về với mọi người tín hữu, Hội thánh Mẹ hiền tiếp tục mời gọi con cái mình chuyên cần noi gương và dâng lời cầu nguyện với Mẹ Maria lên Thiên Chúa qua chuỗi kinh Mân côi. Với hoàn cảnh xã hội hôm nay, mệnh lệnh của Mẹ khi xưa tại làng Fatima lại càng thiết thực khẩn thiết: “ Hãy cải thiện đời sống – Tôn sùng trái tim Mẹ – Năng lần chuỗi mân côi”.

Có lẽ một biến cố trong ý Chúa nhiệm mầu mà Đài Đức Mẹ Maria Fatima tại Giáo xứ Vinh Châu với cách gọi thân quen “Khu Trung tâm Làng Hai-Bình Giã” đã được xây dựng từ rất sớm. Theo tư liệu để lại Tượng Đài khởi công ngày chủ nhật 12/8/1968 và được Đức giám mục Giuse Lê Văn Ấn chủ sự lễ khánh thành vào ngày thứ ba, 17/12/1968. Tượng đài được dựng lên để tạ ơn Đức Mẹ đã cầu bầu, che chở và ban bình an cho Bà con Xứ Bình khỏi sự tàn phá, chết chóc của chiến tranh. Từ đó, tại tượng đài linh thánh này con cái Mẹ từ khắp nơi vẫn thường xuyên tụ họp về để cầu nguyện và dâng thánh lễ.

Cũng tại Tượng đài Đức Mẹ này, ngày 19-21/12/2011 toàn thể cộng đoàn Giáo xứ và rất đông tín hữu xa gần đã long trọng dâng thánh lễ “Kỳ Tiền Phúc” để rồi đến ngày 05-10/3/2012 cả Giáo xứ chính thức tổ chức “Tuần Đại Phúc” do Các Tu Sỹ Dòng Chúa Cứu Thế chủ sự. Hàng chục ngàn lượt người trong và ngoài Xứ đạo với lòng yêu mến Mẹ Maria đã sốt sắng tham gia các giờ phụng vụ. Ai cũng mang một tâm trạng hối lỗi trở về với Thiên Chúa và làm hòa với tha nhân, mong muốn noi gương Mẹ sống bác ái phụng vụ … và cứ như thế Giáo xứ như đang sống những ngày hạnh phúc nhất của tình yêu thương.

Nhắc lại như thế để xin mọi người cùng nhau nhớ lại những ân huệ của Chúa và Mẹ mà mình đã may mắn lãnh hội được qua Các Vị Mục tử. Để chúng ta thêm can đảm hơn trong đời chứng nhân cho Chúa nơi anh em, nơi xã hội đang đầy giẫy những bất công và tội lỗi. Cùng với Mẹ chúng ta lên đường đến với những người bất hạnh, nghèo đói v.v.. để nâng đỡ ủi an; Cùng với Mẹ chúng ta đến với những người anh em đang nguội lạnh khô khan trong đức tin hay những gia đình đang bất hòa hoặc đỗ vỡ để khuyên nhủ, hàn gắn hòa bình hạnh phúc . . .

Số người tham dự các giờ phụng vụ tại nhà thờ đã tăng lên rõ rệt từ sau Tuần Đại Phúc (thánh lễ hằng ngày hay giờ chầu Thánh Thể hằng tuần có cả gần 1.000 người tham dự). Nhưng chẳng ai muốn dừng lại ở đó, Giáo xứ vẫn còn nhiều công việc phải làm, vị Chủ Chăn của Giáo xứ vẫn luôn canh cánh trong lòng: mời gọi mọi người hãy chung tay cho công cuộc xây dựng tình hiệp nhất-bác ái-yêu thương; đẩy lùi những tệ nạn xấu, thói quen không phù hợp; khuyến khích việc học hành và sống đức tin; siêng năng tham dự thánh lễ và lãnh nhận các bí tích; bảo vệ sự sống, tạo môi trường sống xanh, sạch và đẹp để xứng đáng và giữ gìn truyền thống tốt đẹp của cha ông để lại, cùng nhau kéo dài và làm lan tỏa “Tuần Đại Phúc”.

Đây cũng là những hành động thiết thực mà Cộng đoàn Giáo xứ mong muốn thực hiện để hướng tới kỷ niệm biến cố 60 năm di cư và thành lập Xứ Bình nơi mà 99,99% là người Công giáo, một tỷ lệ hiếm có tại Việt Nam. Chắc chắn rằng đây cũng là mong ước của Các Cha Chánh xứ của “trại Bình Giả”, của các Vị cao niên và của tất cả mọi người chúng ta.

Cùng tràng chuỗi Mân côi, vạn người một ý, mỗi người một tay cùng với ơn của Chúa và Mẹ Maria, chúng ta sẽ thực hiện được ước mơ này.

Canhcobg

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời