Bài viết khác

Thánh Đường Vinh Trung Đi Vào Nỗi Nhớ

Từ lâu lắm rồi bà con Giáo xứ Vinh Trung rất chi là mong uớc mơ có được một Ngôi Thánh Đường mới khang trang rộng rãi để đáp ứng mọi nhu cầu về các nghi lễ Tôn giáo.

Trước đây Giáo xứ dưới sự chăm sóc của Vị chủ chăn tiên khởi là Cha Phêrô Trần Thanh Cần, Giáo dân Vinh Trung đã làm nên một ngôi nhà thờ bằng gỗ.

Ngày tháng dần trôi, đến năm 1963, Cha Phanxicô X. Đinh Quốc Thụy đến tiếp quản Giáo xứ Vinh Trung. Lúc này phần cột và mái lợp nhà thờ gỗ vẫn được giữ nguyên, song Cha và Giáo dân Vinh Trung đã cố gắng bắt tay vào đào móng, xây tường thay cho vách ván để có một Thánh Đường khang trang hơn làm an tâm cho mọi Giáo dân.

Qua một thời gian dài, Ngôi Thánh Đường Vinh Trung vốn nhiều lần trùng tu đã không còn phù hợp với thời đại mới. Thời gian chưa lâu được Cha Giuse Hoàng Cao Nguyên tiền nhiệm và Hội đồng Giáo xứ đồng thuận đã đi vào quyên góp để xây lại Thánh Đường nhằm đáp ứng số người, số lượt của Giáo dân về hiệp lễ. Nhưng kế hoạch xây nhà Chúa đến thời điểm này mới bắt đầu từng bước tiến hành dưới sự lãnh đạo của Cha Giuse Nguyễn Công Luận chánh xứ đương nhiệm, cũng kể từ đó Ngài cùng với Giáo dân Vinh Trung dâng lễ Thánh Cả Giuse vào mỗi thứ tư hàng tuần để kí thác công việc xây nhà Chúa cho Thánh Cả như xưa kia Thánh Giuse đã cùng với Đức Maria và Chúa Giêsu xây dựng gia đình Thánh Gia Thất vậy.

Hôm qua chủ nhật thứ bảy thường niên, Thánh lễ cuối cùng của bà con Giáo dân trong Ngôi Thánh đường này đã khép lại thời gian tồn tại của một nơi thờ phượng với bao kỉ niệm thăng trầm. Đến 14giờ cùng ngày Ban Điều Hành các đoàn thể thực hiện di chuyển tất cả các thiết bị ra khỏi nhà thờ và bố trí bàn thờ trước nhà xứ để dâng Thánh lễ vào mỗi buổi sáng tiếp đó. Thánh lễ dành riêng cho giới Thiếu Nhi và các giờ lễ Chủ nhật vẫn như thường lệ. Đồng thời Cha xứ cũng đã đưa Mình Thánh Chúa đến nơi đã định sẵn.

Sáng hôm nay, bà con đã đi tham dự Thánh lễ một cách ổn định dưới bầu trời đầy sao mát dịu. Sau Thánh lễ những vị đã được cát cử công tác đến nhà thờ rất sớm phụ chuyển mái trần, mái tôn,… cho nhóm thợ đưa qua hội trường vừa xây dựng để vừa hoàn thiện nhà thờ tạm trong khoảng vài tuần lễ kế tiếp. Trong thời gian chờ hoàn thiện nhà thờ tạm, Giáo xứ cũng mong đến vào một ngày đẹp trời không xa sẽ thực hiện thi công nhà thờ mới. Dự kiến đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ vào khoảng tháng bảy tới.

Nhìn vào sự nhiệt huyết của đông đảo bà con trong công việc chung của Giáo xứ thật tích cực, mọi người vui vẻ hăng say làm việc thật mau lẹ ai nấy đều cảm động, phải chi những việc làm này luôn được khích lệ và tiếp tục phát huy khả năng của mình thì Ngôi Thánh Đường mới sẽ sớm được hoàn thành như mong ước.

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu và Thánh Cả Giuse luôn đồng hành, nâng đỡ Giáo xứ chúng con sớm hoàn tất công trình nhà Chúa tại quê hương Vinh Trung này một cách tốt đẹp.

Sỹ Hành

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời