Bài viết khác

Thánh lễ Tạ ơn & Khánh thành Nhà Mục Vụ Gx Vinh Hà, ngày 23/3/202

Cứ như là một giấc mơ …. Sau gần hai năm thi công công trình xây dựng Nhà Mục Vụ (NMV), với bao lo toan, bao mồ hôi công sức, bao chờ mong ước vọng … Hôm nay vào lúc 9g30 thứ ba, ngày 23/3/2021, Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm nguyên giám mục tiên khởi Giáo phận Bà Rịa đã chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành NMV Giáo xứ Vinh Hà-Làng Một Bình Giả và dâng thánh lễ Tạ ơn. Hiệp cùng với ngài còn có Quý cha Quản hạt; Quý cha dòng Phanxico-Thừa Sai Đức Tin-Bác Ái Xã Hội; Quý cha trong hạt Bình Giả; Quý cha khách và Quý cha quê nhà. Quý tu sỹ; Gia đình ông bà cố; Quý khách mời gần xa và đông đảo bà con xứ nhà.

Mở đầu thánh lễ, đức cha mời gọi cộng đoàn sốt sắng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn quý cha đã phục vụ giáo xứ; quý chức BHG và quý ân nhân, mọi người đã chung tay góp sức cho Giáo xứ Vinh Hà yêu dấu này. Cùng trong tâm tình tạ ơn qua bài Tin mừng, Chúa Giêsu đã chữa lành cho 10 người phong cùi, nhưng chỉ có 01 người ngoại giáo biết trở lại để tạ ơn Chúa. Đức cha nhấn mạnh suốt cả cuộc đời, với bao thăng trầm buồn vui chúng ta đều phải biết tạ ơn Chúa. Ngài như muốn giúp cộng đoàn ôn lai lịch sử hơn 60 năm cộng đoàn hiện diên trên quê hương này:

… Từ một đoàn người gốc Địa phận Vinh di cư vào Bình Giả này, với bao gian nan khốn khó, thiếu thốn trăm bề. Cha ông chúng ta đã cùng nhau sinh sống trong yêu thương và kính thờ Chúa. Từ ngôi nhà thờ tạm bằng tre lá, rồi đến bây giờ là ngôi nhà thờ kiên cố đẹp đẽ. Từ lúc giáo xứ còn thiếu thốn đủ bề thì nay đã sừng sửng một ngôi nhà mục vụ khang trang to đẹp. Tất cả các công trình đều cần phải có để nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của ngày càng cao giáo xứ, rèn luyện hun đúc đời sống đức tin. Tất cả các công trình đều phải thúc đẩy cộng đoàn phát triển Đức Ái.

– Nhà Thờ là nơi cộng đoàn gặp gỡ Thiên Chúa để thờ phượng, cầu nguyện, tạ ơn. Để cộng đoàn hiệp nhất nên một với nhau.

– Nhà Xứ là nơi mục tử cư ngụ giữa đoàn chiên của mình, để cùng đồng hành, chia sẻ vui buồn với đoàn chiên. Nơi mục tử và những người có trách nhiệm gặp gỡ trao đổi những ưu tư công việc cho xứ đạo.

– Nhà Mục Vụ là nơi tập họp các giới, các hội đoàn học hỏi giáo lý, học hỏi trau dồi các kỹ năng vv..

Đức cha mời gọi mọi người luôn phải biết sống tâm tình tạ ơn Chúa, và tạ ơn ngay cả những người đã hy sinh đóng góp công sức cho giáo xứ này vì họ rất xứng đáng được như vậy. Ngài nguyện Chúa chúc lành cho những dự phóng của Giáo xứ, để mọi công việc được diễn tiến trong yêu thương và tốt đẹp.

Thánh lễ đã diễn ra thật sốt sắng trang trọng.

Ngay sau thánh lễ, cha con-anh em quây quần với nhau trong tiệc mừng. Bầu khí an vui hạnh phúc dâng trào …

Xin chúc mừng Cha xứ, Ban Hành Giáo và bà con Giáo xứ Vinh Hà lại có thêm một công trình đông đầy yêu thương. Một giấc mơ đẹp đã thành hiện thực NHÀ MỤC VỤ.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời