Viết thư Cho Chúa Hài Đồng

Thư gởi Chúa Hài Đồng (Nguyễn Hoàng Vũ Long)

Kính gởi Chúa Hài Đồng yêu mến!

Chúa hài Đồng yêu mến! Con tên Nguyễn Hoàng Vũ Long sinh ngày 04 tháng 04 năm 1995, hiện con đang học Giáo Lý  lớp 1, Sống Đạo 2 do Chị Loan và chị Trinh, Anh Long chủ nhiệm. Chúa hài Đồng yêu mến, lại thêm một mùa Giáng Sinh lại đến, con cảm ơn Chúa Hài Đồng đã ban cho con một mùa Giáng sinh an lành, dong đầy tìh yêu thương của Chúa ban. Lạy Chúa, cứ đến mùa Giáng sinh đến, nhà nhà làm ra những hang đá nhỏ xinh trong nhà của mình, cũng vậy, Giáng sinh lại đến con càng thêm tuổi, và trên con đường học tập của con, ngày càng kha hơn và trong gia đình xã hội, con cũng có nhiều điều không đúng, và phạm lỗi đến Chúa, ông bà, cha mẹ, anh chị hay mọi người xung quanh con. Con xin Chúa Hài Đồng thứ tha mọi lỗi lầm ấy, xin cho con được chuộc lỗi lầm, Lạy Chúa Hài Đồng ban ngự xuống cho con một con đường đầy ánh sáng vinh quang trên con đường đời học tập giáo lý, và biết được nhiều và hiểu sâu hơn về cuộc đời của Chúa. Lạy Chúa Hài Đồng nếu trên con đường học tập mà con bị vấp ngã, thì con xin Chúa dìu đỡ con lên để con tiếp tục học tập trên con đường vinh quang mà Chúa đã ban tặng cho con và con cũng biết rằng, để hiểu và nhận xét được cái tâm hồn của mình thì con phải lắng nghe lời Chúa, và lời dạy của anh chị giáo lý viên bản thân của mình phải tự giác và can đảm đối đầu với khó khăn mà Chúa thử thách, để vượt qua thử thách đó con phải tự tin vào bản thân mình, nếu không tin vào bản thân mình, thì sẽ sa ngã vào tội lỗi, cho nên, mình phải hiểu được lý trí, ý chí, tự do tôn trọng yêu thương nhau.

Ý chí là ý thức của mình , biết suy nghĩ việc mình làm đúng hay sai.

Ý chí là sức mạnh giúp cho con người có ý chí vượt qua khó khăn thử thách.

Tự do là tự chúng ta quyết định tất cả mà không ai có thể bắt buộc.

Tình yêu giữa con người với con người biết giúp đỡ lẫn nhau, hy sinh hỗ trợ nhau.

Lạy Chúa, tất cả những điều cơ bản trên mà Chúa đã dạy cho Anh chị giáo lý viên bây giờ Anh chị đã truyền lại cho chúng con.

Chúa Hài Đồng yêu mến, xung quanh chúng ta có rất nhiều vùng” tỉnh” bị lũ lụt do cơn bão đã gây ra, và có những đứa bé mồ côi Cha Mẹ, kể cả gia đình của em bé mồ côi cũng không có, các em sống qua ngày , chúng phải thức khuya dậy sớm, bán từng tấm vé số để kiếm sống, tuy nhiên ngược lại có những đứa bé có cha có mẹ và có gia đình sống ấm nồng, nhưng họ lại không nghĩ đến những gia đình đang bị hoạn nạn khó khăn. Đó là có lỗi lầm rất lớn của họ không hề nghĩ đến, và giúp đỡ cho dù đó là một món quà nhỏ cũng là tấm lòng.

Xin Chúa Hài Đồng phù hộ cho những người đang còn có hoàn cảnh khó khăn.

 Phêrô Nguyễn Hoàng Vũ Long

Lớp 1
Khối : Sống đạo 2
GX Vinh Hà

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời