Viết thư Cho Chúa Hài Đồng

Thư gởi Chúa Hài Đồng (Nguyễn Nhật Khanh)

Kính gởi:Chúa Hài Đồng Giê-su, Người đã ban cho chúng con những điều tốt đẹp nhất mà chúng con hiện giờ đang có, đang được hưởng. Để đáp lại tấm lòng của Chúa, con xin bày tỏ qua những dòng chữ, nét bút của con để kính tặng Chúa.

Sáng sớm vừa thức dậy, con đã thấy tuyết rơi phủ kín mọi vật: nhà, cây cối, mặt đất… đó cũng là dấu hiệu báo mùa đông, mùa No-el, ngày sinh nhật Chúa Hài Đồng Giê-su đã đến. Người người náo nức đón mừng ngày quan trọng nhất trong tháng 12, đó là ngày 25 tháng 12 Mừng lễ Chúa Giáng Sinh. Nhà nhà đều có những cái hang đá nhấp nháy những ánh đèn, những cái chuông nho nhỏ, xinh xinh cùng với những hộp quà như muốn dâng tặng Chúa Hài Đồng vậy! Trong hang đá là Chúa Hài Đồng Giê-su nằm trong máng cỏ, được Thánh Giu-se và Đức Trinh nữ Ma-ri-a tảo tần bảo bọc. Những chú bò, ngựa, cừu… cùng vui mừng đón Chúa Giê-su chào đời. Nói tới đây, không biết có ai đặt cau hỏi rằng:”Chúa Giê-su(nghĩa là Đấng Cứu Độ- Đức Vua của nhân loại) sao lại được sinh ra trong chuồng bò, nằm trong máng cỏ?” Vì gia đình Chúa Giê-su rất nghèo khổ, không có chỗ nương tựa nhưng Chúa Giê-su là Đấng uy quyền tối cao, Người đã làm nhiều phép lạ và những việc phi thường như: biến nước thành rượu, hóa bánh ra nhiều, xua trừ ma quỷ, chữa lành bệnh tật, cho kẻ chết sống lại…. Những việc ấy Chúa đã làm để cho con người được hạnh phúc. Có những nhạc sĩ, ca sĩ đã thể hiện tấm lòng của mình qua lời ca tiếng hát về các bài như: Liên khúc mừng Giáng Sinh, Last Chrismas, Khúc nhạc mùa No-el…

Theo con để noi gương Chúa Giê-su, con phải siêng năng tham dự thánh lễ, vâng lời cha mẹ, yêu thương bạn bè, học hành chăm chỉ, làm việc bác ái… Đó là tất cả những điều mà con có thể làm được để chúc tụng vinh danh Chúa.

Phê-rô Nguyễn Nhật Khanh

Lớp 1. Khai tâm

Giáo xứ Vinh Hà

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời