Kỷ Niệm 60 năm thành lập Bình Giả Tin Tức

THƯ NGỎ V/v Kỷ Niệm 60 Năm Thành Lập Bình Giả (Xứ Bình)

Ban Biên Tập Trang Nhà Bình Giả – Quê Hương Yêu Dấu (binhgia.net)

THƯ NGỎ 
 
V/v Kỷ Niệm 60 Năm Thành Lập Bình Giả (Xứ Bình) 
Bình Giả, ngày 02 tháng 11 năm 2014
Kính gửi: – Quý Cha Giáo xứ Vinh Hà, Vinh Châu, Vinh Trung,
                – Quý Cha, Quý Tu sỹ đồng hương,
                – Quý Ông Bà và Anh Chị Em Xứ Bình khắp nơi gần xa.
Kính thưa Quý Cha và Quý Vị,
Toàn thể con dân Xứ Bình đang hướng về đại lễ kỷ niệm “60 Năm Thành Lập Xứ Bình” (1955-2015), cũng là dịp kỷ niệm “60 năm thành lập ba giáo xứ Vinh Hà, Vinh Châu, Vinh Trung.”
Tất cả là Hồng Ân ! Thật vậy, suốt chiều dài 60 năm, quê hương Xứ Bình yêu dấu đã được chan hòa biết bao hồng ân của Thiên Chúa và Mẹ Maria. Con dân Xứ Bình được hưởng nhờ biết bao công lao từ mồ hôi, thậm chí cả nước mắt, của các bậc tiền nhân. Công phúc biển trời của các ngài đã thấm đẫm trên mảnh đất thân yêu, cũng như trong tâm hồn của mỗi người con quê hương Xứ Bình.
Nhân dịp kỷ niệm biến cố hồng phúc này, được biết cả ba giáo xứ đều đang hăng hái chuẩn bị những chương trình mừng lễ, như lập Kỷ yếu, mở Nhà triển lãm các hình ảnh và những kỷ vật cổ từ thuở mới về đất Bình Giả, và nhất là chuẩn bị các nghi thức long trọng cho những ngày đại lễ.
Trong bầu khí nhộn nhịp ấy, Trang Nhà Bình Giả Quê Hương Yêu Dấu cũng xin mạo muội bày tỏ một ý nguyện, đó là gom góp nơi trang Binhgia.net những hình ảnh, hồi ức, chuyện kể, nhất là những bài học tâm huyết của các bậc trưởng thượng…, với mục đích góp phần nhỏ bé vào niềm vui, sự rộn ràng của dịp lễ này. Hơn nữa, đây còn là nơi lưu giữ những tài liệu quý báu để các thế hệ trẻ tìm đọc, tham khảo, nhờ đó thêm phần hiểu biết về gốc tích xưa của Quê Hương mình.
Để thực hiện ý nguyện đó, Trang nhà sẽ mở thêm mục đặc biệt “Kỷ niệm 60 năm xứ Bình”, nơi dành cho các bài viết và hình ảnh liên quan đến chủ đề kỷ niệm 60 năm thành lập Xứ Bình và ba giáo xứ Vinh Hà, Vinh Châu, Vinh Trung.
Ban Biên Tập trân trọng kính gửi đến Quý Cha và Quý Vị lời mời gọi : Xin Quý Cha và Quý Bà Con Xứ Bình tham gia viết bài về chủ đề Kỷ Niệm 60 Năm Thành Lập Xứ Bình và ba giáo xứ.
Chúng con xin gợi ý các bài viết như sau:
I. Tri Ân Tiền Nhân 
1. Chủ đề:
– Hình thành và phát triển Xứ Bình;
– Các sinh hoạt trong cuộc sống cộng đồng, Giáo xứ;
– Suy tư cảm nghiệm,Tâm tình với Quê hương Xứ sở.
2. Thể loại: văn xuôi; văn vần.
3. Gom góp hình ảnh về quê hương và sinh hoạt của Xứ Bình (đặc biệt ảnh trắng đen, xưa cũ). Thí dụ như hình ảnh giấy tờ, nhà cửa, giếng nước, nông cụ từ thời cấp phát lúc mới vào lập cư.
II. Giữ Gìn và Phát triển Truyền Thống Tốt Đẹp Của Ông Cha 
1. Những bài viết cổ vũ nếp sống yêu thương hiệp nhất trong làng xóm, xứ đạo, những bài học đề cao tình liên đới “tối lửa tắt đèn có nhau”, nhất là những giá trị của mái ấm gia đình “lễ nghĩa gia phong”.
2. Những bài viết đề cao các giá trị nhân bản như lời nói, cử chỉ đẹp; các đức tính công bằng, bác ái, liên đới trách nhiệm với cộng đồng; nếp sống văn hóa; bảo vệ môi trường v.v..
3. Viết về việc cỗ vũ ơn gọi linh mục, tu trì, giáo dục giới trẻ, thăng tiến hôn nhân gia đình, tinh thần hiếu học…
Ill. Việc Hỗ Trợ Xây Dựng Trang Nhà 
Kính thưa Quý Cha và Quý bà con,
Cho dù Bình Giả được phân chia thành nhiều xã, nhiều xứ với những tên gọi mới, tuy nhiên những hình ảnh và những tình cảm đẹp về một “Bình Giả” xưa vẫn được ghi nhớ trong lòng nhiều người. Do đó, chúng con mạo muội thực hiện trang web “Bình Giả Quê Hương yêu Dấu” (BGQHYD) với mục đích trân trọng những kỷ niệm chung của cả 3 giáo xứ. Ai muốn tìm về nét Bình giả Quê Hương Yêu Dấu xưa thì vẫn còn đây, mặc cho năm tháng đổi thay, vẫn còn mãi một Bình giả Quê Hương Yêu Dấu.
Ngoài việc quyết tâm lưu giữ cái nét “Bình Giả”, Trang Nhà còn cung cấp thông tin sinh hoạt của cả 3 giáo xứ đến với bà con trong nước cũng như hải ngoại. Thực tế trong 10 năm qua mỗi ngày trung bình có khoảng từ 1.800 – 2.400  lượt người vào đọc, trong đó khoảng 2/3 độc giả là bà con hải ngoại. Theo các Cha xứ sau khi đi thăm bà con hải ngoại, bà con hải ngoại thường xuyên theo dõi binhgia.net để biết được các thông tin sinh hoạt của Xứ Bình. Trang Nhà binhgia.net rất hạnh phúc vì đã trở thành cầu nối, tuy còn đơn sơ trong cuộc sống tinh thần của bà con xa quê hương.
Kính thưa Quý Cha và Quý bà con Xứ Bình!
Bên cạnh những bài viết nhân kỷ niệm 60 năm Xứ Bình, Trang Nhà cũng muốn nâng cấp trang binhgia.net nhằm phục vụ cách tốt nhất cho bà con, nhất là trong dịp “Kỷ Niệm 60 Năm Thành Lập Xứ Bình” và “10 Năm Thành Lập Trang Bình Giả Quê Hương Yêu Dấu”. Việc nâng cấp và duy trì Trang Nhà rất cần đến sự đóng góp về tinh thần và vật chất từ nhiều người. Do vậy Ban Biên Tập BGQHYD chúng con rất mong mỏi sự hỗ trợ của Quý Cha và Quý bà con xa gần, nhất là bằng sự động viên, góp ý… để trang BGQHYD có thể tồn tại và phục vụ nhu cầu thông tin đối với mọi con dân Xứ Bình. Chúng con xin chân thành cám ơn.
Mọi bài vở, góp ý và sự hỗ trợ của Quý Cha và Quý Vị xin gửi về:
* Anh Pet. Trương Hưởng,         email: giakeuofm@yahoo.com;    Đt 0163 987.4455.
* Anh Jos. Nguyễn Xuân Lam   email: canhcobg@yahoo.com.vn; Đt 0165 967 5616.
* Hoặc: binhgiaweb@googlegroups.com

(chúng con sẽ cập nhật và thông tin việc hỗ trợ này)
Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria xin Thiên Chúa chúc lành và ban muôn ơn trên Quý Cha và Quý Vị.
Trân trọng kính chào.
Ban Biên Tập Trang Nhà-Bình Giả Quê Hương Yêu Dấu

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời