Tin Tức

Cựu Ban Điều Hoạt & Ca Đoàn Giới Trẻ Giáo Xứ Vinh Châu, Họp Mặt Mừng Lễ Quý Cha, ngày 16/7/2017

Sáng hôm nay vào lúc 10g00, tại Nhà nguyện tu viện Phanxicô Bình Giả, anh chị em cựu Ban điều hoạt  và cựu ca đoàn Giới Trẻ Giáo xứ Vinh Châu đã tề tựu với nhau trong thánh lễ đặc biệt để cầu nguyện tạ ơn Chúa nhân dịp kỷ niệm mừng hồng ân 25 năm linh mục của Cha Giuse Nguyễn Văn Huân – OFM; 20 năm linh mục của Cha Inhaxiô Nguyễn Duy Lam – OFM và Cha Phanxicô X. Đinh Huỳnh Phùng – Chánh xứ Ngãi Giao. Quý cha trước đây (1976-1993) đã từng phục vụ và giảng dạy cho Giới Trẻ Giáo xứ Vinh Châu.

Theo dự định, Ba Cha sẽ về dâng lễ, nhưng vì công việc bận bất ngờ nên chỉ còn có hai cha Giuse và Phanxicô X. cùng với khoảng 60 anh chị em. Ngoài ý nguyện tạ ơn Chúa với hồng ân thiên chức linh mục cho các cha, mọi người cũng cầu bình an cho quý ân nhân và tất cả anh chị em xa gần của Giáo xứ, cách đặc biệt cầu cho linh hồn Cha cố Đaminh Nguyễn Xuân Bá; Cha Antôn Nguyễn Quý Hải; các linh hồn anh: Pet. Đặng Phúc; Pet. Tự Phạm Chuyên; Pet. Cao Xuân Thanh; Anna Đặng Thi Sen.

Thánh lễ đã được cử hành trong không khí linh liêng, ấm cúng và đầy lòng sốt mến của mọi người.

Cuối thánh lễ, Cha Giuse thay lời cho Quý cha cảm ơn tất cả anh chị em Giới Trẻ Giáo xứ, và gửi lời cảm ơn cách riêng Giáo xứ Vinh Châu và toàn thể bà con Bình Giả đã cưu mang và cho Quý tu sỹ, “cơm ăn-nước uống” cả một thời gian khá là dài. Ngài ví von vùng đất Vinh Châu-Bình Giả như “Mảnh đất tốt” cho hạt giống nảy mầm và xanh tốt trổ bông hàng trăm hạt. Vẫn chất giọng nhẹ nhàng, Cha khuyến khích: “Các anh chị hãy vẫn cứ phải cố gắng cày xới mảnh đất của mình để hạt giống Lời Chúa đã học tự năm nào vẫn cứ được mọc lên và sinh hoa trái . . .”

Ngay sau thánh lễ, Cha-Con; Thầy-Trò cùng chung bữa với nhau thật chan hòa hạnh phúc. Rất nhiều câu chuyện ngày xưa được kể lại với những ánh mắt nụ cười thật thoải mái. Người nhiều cũng đã gần 70, người ít cũng ngoài 50 tuổi, thế mà ai nấy cũng hát, cũng reo, cũng múa như thưở nào. Nhớ lời Cha bảo: “Chúng ta hằng nhớ đến nhau là vì khi trước đã cùng nhau trong gian khổ mọi bề để dìu dắt nhau học hỏi Lời Chúa, cùng nhau xây dựng Giáo xứ, Giáo hội. Trong gian khó thì dễ nhớ nhau, thường khi vui sướng lại dễ quên mất nhau. Xin cho dù thế nào, mọi người vẫn nhớ đến nhau và cầu nguyện cho nhau.

Xin chúc mừng Quý cha trong dịp hồng phúc này. Cầu xin Chúa chúc phúc và  luôn đồng hành với tất cả anh chị em chúng ta, để dù ở đâu và mọi việc chúng ta làm đều vì sáng danh Chúa và mưu ích cho mọi người.

Mong gặp lại Quý cha và Các anh chị để chúng lại quây quần với nhau trong một dịp gần nhất.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời