Tùy Bút

LỤT ĐẠI HỒNG THỦY CORONA VIUS

Virut corona là đề tài nóng bỏng và chưa từng ngừng lại trên phương tiện truyền thông đại chúng kể từ tháng 12 năm 2019 đến nay (tháng 7 năm 2021).

Các nhà bác học, y học, sinh học truy tìm nguồn gốc virus và sáng chế ra vacxin phòng ngừa là việc của phàm trần. Các nhà thần học tôn giáo thì khám phá ra corona trong thế giới tâm linh. Một số đã xem virus toàn cầu này như một trận “lụt đại hồng thủy ngày xưa?”

Lụt đại hồng thủy thời thủy tổ loài người: Kinh thánh viết lại trận lụt lớn nhất cho loài người vào ngày 17/2/600 trước công nguyên đời ông Noe (St 7,11). khi con cái thủy tổ Adam đã lan tràn mặt đất họ đã quay lưng lại với Thiên Chúa và lao vào cuộc sống phóng túng, gian dâm, kiêu ngạo, độc ác, cướp bóc, , hận thù. Họ đã bỏ ngoài tai những lời cảnh tịnh của Thiên Chúa, và tội lỗi cứ thế ngập trần mặt đất đến mức Thiên Chúa không còn đủ kiên nhẫn. Ngài muốn tuyển lựa lại dân trung thành, sống thiện lương cho một dân tộc mới.

Ông Noe tổ phụ được chọn cho một dân tộc mới vì tính lương thiện, khiêm tốn và trung thành của ông. Ông được Chúa cho biết trước và vâng lời đóng con tàu lớn (gọi là tàu Noe), ông đưa tất cả con cháu và đàn gia súc lên tàu  để thoát thân qua trận đại hồng thủy này, trong khi đó số dân còn lại không hay biết và họ cứ vui chơi nhảy nhót và hưởng thụ theo cách của họ, đến lúc ấn định nước trên trời ập xuống 150 ngày đêm, thế giới bị nhận chìm hoàn toàn trong biển nước, “Mỗi xác phàm di động trên mặt đất đều tắt thở” (St7,21)chỉ còn sống sót người và vật trên con tàu của ông Noe.

Cuộc rửa sạch thế giới đã hoàn tất, số người sống sót trên con tàu bắt đầu cuộc sống mới và sống yêu thương thánh thiện hơn trước. Thiên Chúa hứa ông Noe từ nay khi nhìn thấy cái mống “ cầu vồng “ trên bầu trời là dấu sẽ không còn lập lại lụt đại hồng thủy thứ 2 trên quả địa cầu này. (St9,15)

Nhưng một trận lụt đại hồng thủy thứ 2 phải chăng đang đến với hình thức khác, hình thức con corona vius ? khi nó (corrona virus) cũng đã ngập trần mặt đất, lan tới mọi bờ cõi của mọi quốc gia trên thế giới.

khi các lời cảnh báo kéo dài cả thế kỷ này đã bị con người bỏ ngoài tai, chính là lời cảnh báo từ các vị chủ chăn tinh thần đến các cuộc thần hiện của Mẹ Maria kèm theo những thông điệp ăn năn sám hối trở về nhưng loài người vẫn dửng dưng như thể những câu chuyện hoang đường, thần thoại

Con người đặc biệt tại các nước nước giàu có, hay tại các phố thị sầm uất nơi thỏa mãn mọi bản năng hủ bại của con người.

vẫn cứ lao vào ăn chơi, thỏa mãn mọi dục vọng, kiêu căng, ác độc, tàn sát lẫn nhau, tàn sát đồng loại dưới mọi thủ đoạn tinh quái, tàn sát thai nhi, tàn sát chính sự sống mà chỉ mình Thiên Chúa độc quyền dựng lên và trao ban. “ Ai đổ máu con người, thì máu nó sẽ bị con người đổ ra, vì Thiên Chúa đã làm ra con người theo hình ảnh Thiên Chúa” (St 9,6).

Con người không chỉ bỏ ngoài tai những lời cảnh báo mà còn đánh bật thiên Chúa ra khỏi cuộc sống, ra khỏi trường học, ra khỏi nhà thờ, ra khỏi các hàng ngũ Linh mục tu sỹ đã biệt hiến; thẫm chí có nơi còn triệt hạ Thánh giá tại các nhà thờ, tại nơi dâng hiến là biểu tượng “tình yêu” của đạo giáo và triệt hạ cả mầm mống hướng thiện tương lai là trẻ em, thay bằng những biện pháp siết chặt kềm chế sự sống tâm linh đến ngộp thở…bên cạnh đó một thế giới ngầm đen tối kiêu ngạo muốn bá chủ toàn cầu bằng siêu công nghệ, bằng sự giàu có, bằng quyền lực tối tăm để loại công lý, sự thật và Thiên Chúa ra khỏi địa cầu…

Rồi một ngày thình lình vius corona ập đến, khởi đi từ quốc gia vô thần và lan nhanh cả thế giới, ngập tràn khắp mặt đất, nhận chìm thế giới như một cơn sóng, chỗ cao lên, chỗ tụt xuống, cứ như thế ập đến từ đông sang tây, các vacsin được tạo ra chống đỡ rồi corona lại biến thể thành Denta để tiếp tục dâng cao ngập sóng từ tây sang đông bắt đầu lan tràn một đại dịch mới lan nhanh hơn, nguy nan chết chóc còn cao hơn bội phần. Corona virus như dịch quân nên có khẩu hiệu “phải chống dịch như chống giặc”. nhưng mọi xe tăng, chiến hạm, tàu bay, bom khủng, mọi vũ khí tối tân hủy diệt nhất toàn cầu đều án binh bất động, không thể cản đường tiến của dịch quân nhỏ bé như vô hình, chúng xuyên thủng mọi phòng tuyến để tấn công loài người, nhân loại đã tổn thất nhân mạng lên đến hàng triệu mà vẫn còn dai dẳng, đã qua quá xa con số 150 ngày của trận lụt Noe mà chưa hề chấm dứt, trận “lụt dịch” này còn tiêu diệt sự sống đến bao giờ ?

Virus nó đã kiềm chế mọi hoạt động của con người, mọi giao thương buôn bán liêm chính hay bất chính, và làm nghèo thế giới toàn diện, nhưng dường như sự tác động này của nó còn thua cả tính kiêu ngạo và dửng dưng của loài người, nó chưa đủ lay động như thể nó mới chỉ là một bước đi khởi động nhẹ.

Bao giờ corona gột rửa sạch gét bẩn của loài người, nó sẽ hoàn tất, hạ thủy khô ráo thành công với một trật tự mới, một mẫu loài người mới, một mẫu con cái Noe mới sống trung thành yêu thương người và tin trời hơn.

Người ơi! Hãy mau bước lên tàu “Noe” bằng gương xám hối trở về, buông bỏ những đam mê vui say vụn vặt, buông bỏ tính khí gian tham, hung ác xấu xa và kiêu ngạo…hãy trở về với sự thinh lặng, nhớ Chúa, nhớ Cha, chuyên chăm kinh hạt, nguyện cầu, kết hợp với tình yêu Cha mỗi ngày qua thánh lễ trực tuyến, sẻ chia buồn vui với tha nhân bên mình.

Hỡi các quốc gia hãy “bước lên tàu Noe” trở về với nguồn tình yêu ban đầu và lập  lại kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của sự tôn trọng tối đa của nhân quyền, tôn trọng phẩm giá con người là đầu mối cho mọi luật pháp và hành pháp, hãy lập các tế đàn thờ phượng Đấng tối cao quyền năng khắp nơi có thể, như gương Noe đã làm, buông bỏ mọi bản năng hủ bại, và phát triển tiềm năng kinh tế, nghệ thuật trong sự khiêm tốn, nhìn nhận Đấng tối cao toàn năng và phụng sự Ngài trong sự thật. Amen

Follow Me:

Trả lời