Bài viết khác

Nhận định về Truyền thông phương Tây

Hầu hết các ông trùm truyền thông là bọn tài phiệt tư bản nhưng thuộc thánh thần thiên tả, tôn thờ chủ nghĩa duy vật, lối sống phóng đãng và thù ghét Thiên Chúa giáo, đặc biệt là Công giáo.

   Từ đài BBC,Reuters của Anh, API,UPI của pháp, nhiều nhất là ở Mỹ như đài CBS, NBC, ABC, CNN,VOA và các báo Nytime, WPO, LA v.v..

   Bọn này, dùng những đồng tiền “nhơ bẩn”, thuê mướn các ký giả, “bình loạn gia”, luật sư, chính trị gia “xôi thịt”. Kể cả những tên đội lốt Công giáo viết bài hoặc dùng 3 tấc lưỡi thực hiện âm mưu thâm độc của chủ, đánh phá hàng  giáo phẩm Công giáo hoặc các vị lãnh đạo chính trị được đa số dân bầu  nhưng chúng không chọn chỉ vì khác phe đảng hay tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa chúng ghét.

   Dựa vào một ít khuyết điểm cá nhân, chúng lấy đó làm lý do bôi nhọ toàn thể giáo hội.

   Điển hình như vụ: Đức giám mục bên Úc châu, đã bị bọn luật sư ma quỷ xúi dục. Một thanh niên tố cáo Đức cha xâm hại khi y còn là một thiếu niên giúp lễ, cách đây mấy chục năm, giữa thanh niên bạc nhật, đông người rất là vô lý, để đòi bồi thường mấy chục triệu đô la chia chác. Trong đó còn có 2/3 tên quan tòa thổ-tả cũng được hưởng xái nên cố tình kết án Ngài, mặc cho 2/3 bồi thẩm đoàn không đồng ý vì thiếu chứng cứ nội vụ còn đưa lên tòa trên.

   Chuyện chưa ngã ngũ, nhưng tờ báo thổ tả Nytime từ tận bên Mỹ như vớ được của lạ nhưng xổ ra lên báo, đăng tải rêu rao và phịa thêm rằng Đức giám mục đã nhận tội, đúng là trò lừa đảo.

   Ngay lập tức, một linh mục người Nam Mỹ đang phục vụ tận bên Châu Phi, đăng bài dạy dỗ bọn bất lương như sau:

   Trong khi các “ngài”, ngồi chễm chệ trong căn phòng sang trọng có máy điều hòa, dùng những bữa ăn thịnh soạn, có kẻ hầu người hạ, nhưng tận bên các nước Phi Châu nghèo khổ, dân chúng phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất vì chiến tranh tang tóc, hay bị bọn nhà nước Hồi giáo truy đuổi, thì có cả vạn tu sỹ Công giáo, được lệnh Tòa Thánh, phải bỏ gia đình,quê hương, xứ sở, sang đây lập ra những trại tị nạn để cứu giúp họ. Nhiều vị đã phải bỏ mạng vì sốt rét ác tính hay lây nhiễm những căn bệnh nan y trong khi các “ngài” đang làm gì? Có chìa ra một xu nhỏ tiền lẻ để cứu giúp nạn nhân chăng, hoặc ít ra cũng nên viết bài chia sẻ sự khổ sở của các vị tu sỹ với lương tâm con người đối với đồng loại.

   Hoàn toàn im lặng và chỉ chờ đợi mỗi khi một vị chức sắc của giáo hội sai sót điều gì, lập tức vơ đũa cả nắm, chuyện bé xé ra to, bôi bác toàn thể hàng giáo phẩm vì thù hằn giáo hội Công giáo mà cố tình im tiếng những điều tốt lành của giáo hội làm rộng lớn bao la như biển cả.

   Trước đây tôi cứ tưởng rằng, nước Mỹ rất văn minh, dân chủ có hiến pháp ưu việt nhất thế giới, chắc chắn ngành truyền thông báo chí rất trung thực nhưng sống ở Mỹ mấy chục năm tôi hoàn toàn thất vọng vì tính cách phe đảng quá lộ liễu và cực đoan của truyền thông mà dân Mỹ đặt cho cái tên rất nhơ bẩn là “truyền thông thổ tả”.

   Cùng với đám chính trị gia cùng phe, sẵn sàng ngồi xồm trên luật pháp nhưng  miệng lại hô to, không ai được ngồi trên pháp luật.

   Hãy nhìn kỹ việc họ đang làm sau đây có giống những gì họ nói hay không?

   Sau khi con gà nhà của “đảng con lừa” rất thâm thúy, có cái tên rất mỹ miều “Dân chủ” bị thất bại, họ lập tức tiến hành âm mưu lật đổ khi tổng thống Trump còn chưa nhận chức. Thử hỏi họ có tôn trọng 2 chữ dân chủ mà chính họ đã đặt tên?

   Bước đầu tiên, cho hầu hết các truyền thông gà nhà lên đài truyền hình hoặc viết báo và rằng ông Trump thắng cử nhờ người Nga giúp, vô tình họ đã xem thường người dân Mỹ, là thành phần kém hiểu biết.

   Họ yêu cầu bộ Tư pháp, bổ nhiệm 1 công tố viên đặc biệt và 1 làm luật sư của họ điều tra 2 năm trời chẳng tìm ra được dấu vết gì cả.

   Thua keo này bày keo khác bằng cách mua chuộc mấy tên công chức, thời ông Obama bị ông Trump sa thải vì tai tiếng khi làm việc bên nước Ukraina, làm nhân chứng nhưng lập luận rất vu vơ, nhưng họ tự cho mình cái quyền thay bộ Tư pháp để xử án. Họ và cánh truyền thông thổ tả cùng ca bài ông Trump đã dùng viện trợ ép buộc Tổng thống Ukrainai điều tra cha con Biden, 1 ứng cử viên dân chủ để có lợi cho mình, nhưng Tổng thống nước ấy xác nhận Tổng thống Trump không hề ép buộc và vẫn viện trợ như thường.

   Phóng lao thì phải theo lao, vì thế phe Dân chủ đã làm một việc rất quái gở là mượn trụ sở quốc hội, lập tòa án và tự cho mình cái quyền tư pháp, cử ông chủ tịch chỉ là chủ tịch ủy ban tình báo hạ viện, lên làm chánh án, cùng nhau đấu tố tổng thống đương nhiệm, được đa số dân chúng bầu chọn hợp pháp.

   Độc đoán hơn nữa là không cho phía đối lập chất vấn các nhân chứng để truy ra sự mờ ám trong lời khai.

   Vẫn biết không có bằng chứng xác thực nhưng vẫn đơn phương tuyên án có tội, chỉ vì thù hận thua cuộc và bởi Tổng thống Trump quá xuất sắc về thành tích kinh tế, thương mại trong suốt 50 năm qua. Hơn nữa, ông cũng là tổng thống luôn luôn đặt niềm tin Thiên Chúa lên cao nhất, kịch liệt chống đạo luật cho phá thai không có lí do chính đáng và kết hôn đồng tính, trái với luật Chúa, sản phẩm do phe dân chủ đẻ ra.

   Đó cũng là vết nhơ hôi hám của ngành lập pháp Hoa Kỳ trước con mắt thế giới văn minh. Chính họ mạnh miệng lên án tòa án các nước độc tài, nhưng họ lại càng mọi rợ hơn thế.

   Điểm lại thời gian quá khứ, năm 1963 tại miền Nam Việt Nam, cũng chính ông Tổng thống thực dân mafia Kennedy và bầy tôi của đảng Dân chủ này đã tổ chức lật đổ một tổng thống nước Việt Nam Cộng Hòa có chủ quyền và giết hại ông, không khác gì đảng này đang làm với tổng thống nước họ, cũng bằng những thủ đoạn bẩn thỉu như thế.

   Những bộ óc siêu việt của đảng Dân chủ lúc ấy đã phát minh ra những âm mưu độc ác man rợ, để diệt trừ Tổng thống Diệm, vì không chịu làm con rối cho Kennedy thao túng rồi làm mất chủ quyền.

   Từng bước, chính quyền Mỹ trước tiên cho đám truyền thông thiên tả, mở mặt trận báo chí chỉ trích Tổng thống Diệm độc tài gia đình trị nhưng chính Kennedy lại là gia đình trị hơn ai hết, vì tất cả anh chị em Kennedy đều làm việc cho chính phủ với chức vụ cao nhất, trong khi Tổng thống Diệm chỉ có ông Ngô-Đình Luyện làm đại sứ.

   Bước thứ 2, chính quyền Kennery sai thuộc hạ mua chuộc mấy ông sư, sẵn sàng làm tay sai cho họ, kêu gọi Phật tử tập trung trước đài phát thanh Huế, tố cáo chính quyền kỳ thị Phật giáo, để tụi CIA ma quỷ của Mỹ đặt bom cho nổ làm chết mấy em thiếu niên rồi vu cho chính quyền đàn áp Phật giáo, đồng thời sau bọn ký giả Mỹ viết bài kết án chính quyền sở tại rồi gởi về nước đăng lên các báo tố cáo chính quyền của Tổng thống Diệm.

Bước thứ 3, xúi dục mấy ông “sứ giả” đưa một vị hòa thượng đã già yếu và mất trí ra ngồi giữa đường phố Sài Gòn đông người qua lại, cho đích thân tên giả thượng tọa Trần Quang Thuận,tưới nguyên một can xăng lên người vị hòa thượng và chính y quẹt lửa thiêu sống ngài trước vài trăm vị đã sắp xếp ở đó trước cho bọn phóng viên ma nữ Mỹ chụp hình, viết báo gửi về nước cùng luận điệu như trước là thượng tọa tự thiêu để phản đối chính quyền kỳ thị Phật giáo. Nhưng cũng nhờ những tấm hình này, người ta mới khám phá ra những sự gian manh của thủ phạm đổ xăng và châm lửa mà không phải vị hòa thượng tự thiêu. Đó là âm mưu giết người để vu vạ.

   Sợ những mưu toan bị lộ, chính quyền Kennedy gấp rút yêu cầu Liên Hiệp Quốc cử phái đoàn hầu hết thành viên là người các nước đa số theo Phật giáo sang tận Sài Gòn, điều tra theo sự tố cáo của chính phủ Mỹ với hy vọng họ đứng về phía mình mà lên án chính quyền Tổng thống Diệm. Nhưng chính quyền Kennedy vẫn không yên tâm bởi những rò rỉ từ vài thành viên phái đoàn tiết lộ sau 2 tháng điều tra không thấy chứng cứ.

   Vì thế, Kennedy phải gấp rút sai thuộc cấp và CIA ma quỷ mang tiền qua Sài Gòn, mua mấy tên tướng đần độn, ngu xuẩn, hám tiền, sẵn sàng làm tay sai  cho Mỹ, đảo chánh lật đổ và giết chết anh em Tổng Thống Diệm, phản bội chủ mình và bán đứng luôn quốc gia để sau này phải đi lưu vong, để lại sự  xú uế nhục nhã cho dòng họ, con cháu và ghi vào sử sách. Đó là sự kiện nhơ bẩn và độc ác do đảng Dân chủ đấy. Không những lật đổ, họ còn từ chối không cho anh em Tổng thống Diệm đi tị nạn lại còn dã man hơn nữa.

   Vết nhơ này đã làm cho nước Mỹ mất uy tín, xem chính quyền Kennedy như những tên đao phủ thủ cùi hải, các nước sợ không dám làm bạn.

   Và cái kết như ta thấy, nước Mỹ mất dần đồng minh từ đó.

   Đã sai lầm tai hại giết chết hàng loạt người trong chính quyền miền Nam, nhưng ngoan cố lấp liếm, chạy tội và đổ tội lẫn nhau.

   Khốn nạn hơn nữa, là áp lực, không cho phái đoàn Liên Hiệp Quốc công bố bản kết luận điều tra, sợ người dân Mỹ quay sang lên án chính quyền phát xít Kennedy, tổn hại uy tín của đảng Dân chủ, nhưng sau này bản kết luận vẫn được Liên Hiệp Quốc công bố, trong đó kết luận không tìm thấy chứng cớ chính quyền của Tổng thống  Diệm kỳ thị và đàn áp Phật giáo. Đó chẳng khác gì cái tát trời giáng vào bộ mặt thối tha của Kennedy.

   Không thể chạy tội vì phó Tổng Thống Johnson của Kennedy đã xác nhận do chính Kennedy chủ mưu trong việc làm đồi bại này và gọi đám tướng tá tay sai miền Nam là bọn du đãng.

   Nhưng người ta cũng thường lấy câu: “Ông trời có mắt, ác lai ác báo” hay nhân quả để phỉ nhổ những hạng người ác độc

   Quả vậy, sau đó một tháng liên tiếp, Kennedy và đứa em kế cũng bị ám sát chết, mụ vợ Kennedy đi theo một ông già tỷ phú ngoại đạo và giòng họ Kennedy cũng tiệt nòi, chỉ còn ông em út cũng bị vạ tuyệt thông vì đã cùng đồng đảng Dân chủ, sản sinh ra cái đạo luật bị Thiên Chúa cấm, đó là cho phá thai thả dàn và kết hôn đồng tính

   Gấn chết y sợ mất linh hồn bèn phải xin Đức Thánh Cha giải vạ.

   Chúng ta cũng không thể ngờ gia đình Kennedy là tín đồ Công giáo gốc, nhưng cũng vì phe đảng mà làm cái việc vô cùng thất đức, bỉ ổi, không bằng những tín hữu kém hiểu biết và dốt nát không biết đúng sai

   Những tổng thống kế tiếp, không ai dám khui cái hủ mắm thối của chính quyền Kennedy ra cho bàn dân thiên hạ, vì sợ xấu mặt cả nước Mỹ. Nhưng chỉ đến thời Tổng thống Trump, ông muốn cho những chính quyền sau này đừng đi vào vết xe cũ, dùng những thủ đoạn nhơ bẩn đối với đồng minh vì nước họ có chủ quyền. Vì thế, ông đó cho bạch hóa hết các tài liệu để dân Mỹ biết, ngõ hầu chặn đứng những tổng thống đầu óc thực dân, bán đứng bạn bè.

   Tôi không có đảng viên nào cả nhưng chỉ ủng hộ những ai biết sợ Thiên Chúa không làm trái với điều răn của Ngài.

   Tôi cũng không khó nhận ra rất nhiều người Công giáo Việt Nam qua đây tị nạn để tự do giữ đạo, nhưng vì đồng tiến họ chạy theo cái đảng không tin Thiên Chúa.

Phêrô Nguyễn Đức Hiến

Follow Me:

Trả lời